"ข้าวปลอดสาร ชาวบ้านคิด ทอผ้าขิดแพรวา ประชาราษฎร์ไฝ่ธรรม งามล้ำบุญประเพณี สามัคคีร่วมคิด สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพลังแผ่นดิน" * องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ โทร 0-4552-3918 *  

 
คำแถลงนโยบายของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่
ต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่
วันพฤหัสบดีที่ 12 เดือนธันวาคม  พ.ศ. 2556
…………………………..

เรียน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ ที่เคารพทุกท่าน  
        ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ ได้แจ้งประกาศคณะกรรมการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ  ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 กรณีที่ได้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ เนื่องจากครบวาระ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 ซึ่งกระผม นายเสนียน แพงจ่าย เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ นั้น
         เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 58/5 แห่งพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. 2552 ที่กำหนดให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลก่อนเข้ารับหน้าที่ กระผมจึงขอนำเรียนต่อสภาองค์การ บริหารส่วนตำบลห้วยไร่ ได้ทราบถึงนโยบายในการบริหารงานและการพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบล ห้วยไร่ ดังนี้ 

        1. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน 
          1.1 ปรับปรุงและพัฒนาถนนภายในตำบลให้มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย
มีสภาพที่ดี สามารถเข้าถึงแหล่งที่พักอาศัย แหล่งการผลิตทางการเกษตรได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งการเชื่อมโยงไปสู่ตำบลอื่นได้ โดยถนนสายหลักจะก่อสร้างปรับปรุงเป็นถนนลาดยางหรือถนนคอนกรีตให้มีระยะทางเพิ่มมากขึ้น
          1.2 ขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตรอย่างทั่วถึง เพื่อส่งเสริมการทำการเกษตรของเกษตรกร และติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะภายในหมู่บ้านเพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนให้มากขึ้น
          1.3 ปรับปรุงและพัฒนาระบบประปาหมู่บ้าน เพื่อให้มีน้ำประปาที่สะอาดและปลอดภัย รวมทั้งจัดหาแหล่งน้ำสำหรับระบบประปาหมู่บ้านให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน
          1.4 ปรับปรุงและพัฒนาระบบระบายน้ำให้ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในชุมชน
          1.5 ประสานความร่วมมือกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงาน ภาครัฐอื่น ๆ เพื่อขอรับการสนับสนุนการจัดทำบริการสาธารณะแก่ประชาชน

        2. ด้านเศรษฐกิจ
          2.1 ส่งเสริมการประกอบอาชีพและเพิ่มรายได้แก่ประชาชน โดยเน้นการสร้างอาชีพเสริม การให้ความรู้ในการประกอบอาชีพต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการประกอบอาชีพหลักของตนเอง
         2.2 ส่งเสริมการดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ประชาชนรู้จักพึ่งตนเอง มีความพอดีพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกันในตัวเองที่ดี ทั้งนี้โดยมีความรู้และคุณธรรมด้วย
         2.3 ส่งเสริมการรวมกลุ่มอาชีพต่าง ๆ เช่น กลุ่มผลิตปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ กลุ่มปลูกผักปลอดสารพิษ และกลุ่มผลิตพันธุ์ข้าวชุมชน เป็นต้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มอำนาจในการต่อรองให้ราคาผลผลิตเพิ่มขึ้น

        3. ด้านการศึกษา 
          3.1 ส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้เกี่ยวกับอาเซียนเพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและประชาคมอาเซียนในอนาคต  โดยเสริมสร้างพัฒนาการและความรู้ของเด็กตั้งแต่ระดับปฐมวัยเป็นต้นไป ทั้งนี้ภายใต้อำนาจหน้าที่กฎหมายและนโยบายของรัฐบาล 
         3.2 สนับสนุนให้ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนตำบลห้วยไร่ เป็นศูนย์การเรียนรู้ชุมชนประจำตำบล เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และเป็นแหล่งให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านชุมชน การศึกษาและวิชาการแก่นักเรียน
 นักศึกษาและผู้ที่สนใจ 
         3.3 สนับสนุนการจัดอาหารเสริม(นม) และอาหารกลางวัน ให้แก่ศูนยืพัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียนในเขตตำบลห้วยไร่อย่างเพียงพอ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการของเด็กนักเรียนให้เจริญเติบโตเหมาะสมตามวัย
         3.4 ปรับปรุงและพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ได้มาตรฐาน ทั้งในด้านการเรียนการสอน โภชนาการ สุขลักษณะ และอาคารเรียน รวมทั้งจัดหาสื่อการเรียนการสอน และเครื่องเล่นภาคสนาม ให้เพียงพอ 
        3.5 ส่งเสริมความร่วมมือในด้านการศึกษาระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลและโรงเรียนในเขตตำบลห้วยไร่

        4. ด้านสาธารณสุข 
          4.1 ส่งเสริมบทบาทและกิจกรรมของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในการดำเนินงานสาธารณสุขมูลฐาน การป้องกันและควบคุมโรคต่าง ๆ ในชุมชน รวมทั้งจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
          4.2 ป้องกันและควบคุมโรคต่าง ๆ โดยเน้นการให้ความรู้ การมีส่วนร่วมของประชาชน และร่วมมือกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
          4.3 ส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โรคสำคัญที่เกิดขึ้นในประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อให้ประชาชนได้รู้จักเท่าทันโรค และมีความระมัดระวังตนเองมากขึ้น

        5. ด้านศาสนาและวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น
          5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนา รวมทั้งกิจกรรมทางศาสนาต่าง ๆ เพื่อส่งเสริม ทำนุบำรุงพุทธศาสนา และสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนได้ปฏิบัติตนตามแนวทางของพุทธศาสนา มีศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม
          5.2 สนับสนุนงานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป

        6. ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
          6.1 รณรงค์ ป้องกันเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดทั้งในระดับหมู่บ้าน และระดับตำบล โดยสนับสนุนการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับตำรวจและผู้นำชุมชน รวมทั้งทุกภาคส่วน เพื่อให้ปัญหายาเสพติดในชุมชนลดลง
          6.2 ส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมีความอบอุ่นและเข้มแข็ง เพื่อเป็นพื้นฐานให้เยาวชนและประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

        7. ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

            7.1 ปรับปรุงและพัฒนาศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนองค์การบริหารส่วนตำบล ห้วยไร่ (ศูนย์ อปพร.) เป็นศูนย์กลางในการประสานงานและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยต่าง ๆ ในเขตตำบลห้วยไร่
            7.2 จัดฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่ อปพร. และพัฒนาศักยภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างปลอดภัยและทันต่อเหตุการณ์
          7.3 รณรงค์ ให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการจราจรและวินัยในการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้เส้นทางคมนาคมและยานพาหนะ
          7.4 จัดหาวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้เพียงพอในการปฏิบัติงาน
          7.5 สนับสนุนเจ้าพนักงานในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

       8. ด้านสวัสดิการสังคมและการสงเคราะห์
        8.1 สนับสนุนเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ป่วยเอดส์ อย่างทั่วถึงเพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตแต่ละเดือน
          8.2 ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้การสงเคราะห์แก่ประชาชนที่ยากจน ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ และคนพิการ เพื่อช่วยเหลือในด้านที่พักอาศัยและวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
          8.3 ส่งเสริมบทบาทของสตรีในตำบลห้วยไร่ และกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ เด็ก สตรี คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งให้ได้รับการดูแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

        9. ด้านกีฬาและนันทนาการ
          9.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรมในการแข่งขันกีฬา การออกกำลังกาย และการนันทนาการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด
          9.2 ปรับปรุงและพัฒนาสถานที่ในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายให้ได้มาตรฐานและเพียงพอในชุมชน รวมทั้งจัดให้มีสนามเด็กเล่นเพิ่มขึ้น
          9.3 จัดหาอุปกรณ์กีฬา เครื่องออกกำลังกาย และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายแก่เด็กและเยาวชน

        10. ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
            10.1 ปรับปรุงและพัฒนาการกำจัดขยะมูลฝอย โดยให้มีความพร้อมด้านสถานที่ในการกำจัดขยะมูลฝอยที่ถูกหลักสุขาภิบาล ระบบการเก็บขนขยะมูลฝอยและที่รองรับขยะมูลฝอยในชุมชน
            10.2 ปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำธรรมชาติ แหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน
          10.3 สร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในชุมชน

         
11. ด้านการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
            11.1 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารงาน เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของประชาชนในการแก้ไขปัญหา การดำเนินการต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและเกิดความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้
            11.2 ปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ในด้านกระบวนการขั้นตอนปฏิบัติ บุคลากร เครื่องมือเครื่องใช้ และสถานที่ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งองค์ความรู้ในการพัฒนาองค์กรเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาวการณ์ในปัจจุบันและในอนาคต เช่น การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประชาคมอาเซียน และเทคโนโลยีสมัยใหม่ เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อให้การบริการประชาชนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
            11.3 ก่อสร้างอาคารสำนักงานของที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่หลังใหม่ เพื่อให้มีสถานที่เพียงพอและมีความสะดวกรวดเร็วในการบริการประชาชนและการปฏิบัติงาน
            11.4 สนับสนุนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการปฏิบัติงานและการแก้ไขปัญหาในท้องถิ่น 
          ท่านประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ที่เคารพทุกท่าน ตามนโยบายที่กระผมได้แถลงต่อสภาฯ ดังกล่าว ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานความต้องการ และการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยยึดหลักความโปร่งใส สอดคล้องและเหมาะสมตามสภาพพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด กระผมขอยืนยันว่า จะปฏิบัติหน้าที่ในการบริหารงานขององค์การ บริหารส่วนตำบลห้วยไร่ให้เป็นตามนโยบายที่กำหนดไว้ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต 
        สุดท้ายนี้ กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ทุกท่าน ในการร่วมกันพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ให้สามารถแก้ไขปัญหาความต้องของประชาชนได้อย่างแท้จริง และสร้างความเจริญก้าวหน้าแก่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืนตลอดไป


       จึงขอนำเรียนต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ ได้ทราบโดยทั่วกัน ขอบคุณครับ
Download File  View File
 
 
 
 
 
 
 
085-497-3995


วัน พุธ ที่ 25 กันยายน 2567


สาระดีๆจากศาลปกครอง
banner-OpenData
ขอเชิญผู้รับบริการหรือผู้ติดต่อราชการร่วมประเมิน ITA การให้บริการของหน่วยงาน (3)
QRcode line
Untitled-2
Untitled-1
choknuea_imagehover_2021-11-21-06-45-33
image-6138
ITALogo1
e mail
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ อบต.ห้วยไร่
เข้าสู่ระบบ
facebook
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ
คลังข่าวมหาดไทย
bangkokidea
อำนาจเจริญ
ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ
สายด่วนรัฐบาล
ท้องถิ่นอำนาจเจริญ
สันนิบาตแห่งประเทศไทย
ร้องทุกข์
ททท
สสส
กระทรวงมหาดไทย
กรมพัฒนาชุมชน
กรมการค้าภายใน
สมาคมพนักงานเทศบาลแห่งประเทศไทย
ธกส.
กรมสรรพากร
กรมตรวจเงินแผ่นดิน
ฐานข้อมูลหน่วยงานของรัฐ
กรมอุตุนิยมวิทยา
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น