"ข้าวปลอดสาร ชาวบ้านคิด ทอผ้าขิดแพรวา ประชาราษฎร์ไฝ่ธรรม งามล้ำบุญประเพณี สามัคคีร่วมคิด สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพลังแผ่นดิน" * องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ โทร 0-4552-3918 *  

 
เข้าดูหน้านี้ 118


การมีส่วนร่วมของบุคคลภายนอกผ่านการประชุมประชาคมหมู่บ้าน กรณี:ขอใช้พื้นที่เกษตรกรรมตามระเบียบในการตั้งที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่

การมีส่วนร่วมของบุคคลภายนอกผ่านการประชาคมหมู่บ้าน

                เมื่อวันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. และเวลา 18.00 น. นายวีระพันธ์  ชุยชม  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ มอบหมายนายบุญมี  แพงงจ่าย  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ พร้อมนายอภิดุล  ทองวงษ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ประชุมร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน ราษฎรบ้านหัวนา หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ ในการชี้แจงสอบถาม ซักถามปัญหา ความเป็นมา สภาพพื้นที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ที่ซึ่งเป็นที่ตั้งที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ เป็นพื้นที่เกษตรกรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบของบ้านหัวนา หมู่ที่ 6 ในปัจจุบันนี้ว่ายังไม่มีการขอใช้พื้นที่ดังกล่าวอย่างถูกต้องตามระเบียบจึงได้นำเรียนในการประชุมประชาคมหมู่บ้านในวันนี้เพื่อรับทราบและเป็นข้อสรุปดำเนินการในขั้นตอน

                โดยจ่าเอกสาธิต  ถีระพันธ์  หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ได้ชี้แจงความเป็นมาถึงรายละเอียดให้ที่ประชุมทราบ สืบเนื่องจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ มีที่ทำการองค์การองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 6 ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ตามพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. 2518 ซึ่งตามกระบวนการขออนุญาตใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินต้องผ่านมติเห็นชอบจากที่ประชุมประชาคมหมู่บ้านในเขตพื้นที่ที่ขอใช้

                พร้อมนายอภิดุล  ทองวงษ์  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ชี้แจงเพิ่มเติมในส่วนของวันนี้ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้มาร่วมประชุมประชาคมหมู่บ้านเพื่อทำความเข้าใจ ให้ทราบถึงเขตพื้นที่เกษตรกรรม แนวเขตที่ขอใช้เป็นบริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ ให้ถูกต้อง ซึ่งปัจจุบันสถานที่ตั้งที่ทำการของหน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมการเกษตรหลายหน่วยงาน ตั้งอยู่ในที่ดินสาธารณประโยชน์ที่ยังไม่ได้ดำเนินการขอใช้และขอถอนสภาพที่ดินสาธารณประโยชน์ และยังไม่เป็นที่ราชพัสดุกรมส่งเสริมการเกษตรจึงให้หน่วยงานดำเนินการขอใช้และขอถอนสภาพที่ดิน ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย เพื่อใช้ประโยชน์ในราชการได้อย่างถูกต้อง กรมส่งเสริมการเกษตรจึงได้จัดทำแนวทางการปฏิบัติงานด้านการขอใช้และขอถอน สภาพที ่ดินสาธารณประโยชน์เพื่อประโยชน์ในราชการ เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริม การเกษตรใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการขอใช้และขอถอนสภาพที่ดินของรัฐได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนทุกขั้นตอน เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน ลดปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลภายนอกหรือองค์กรอื่นใดที่อาจเกิดขึ้น

                ที่ประชุมประชาคมหมู่บ้านหัวนา หมู่ที่ 6 ชาวบ้านได้มีข้อสอบถามหลายประเด็นเกี่ยวกับความไม่เข้าในส่วนของที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ จะขอใช้พื้นที่ หรือจะขอขยายพื้นที่ออกไปอีก หรือประการใด หรือขอใช้เพื่อจุดประสงค์ใด ทางท่านปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล และหัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ได้ชี้แจงทำความเข้าใจ เห็นควรพร้อมกันมีมติเห็นชอบให้ใช้ที่ดินเกษตรกรรมดังกล่าวเป็นที่ตั้งที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ ต่อไป




ข้อ 33 ประชาคม ม 6 รายละเอียดเพิ่มเติม  View File


ดาวโหลดไฟล์


 
 
 
 
 
 
 
085-497-3995


วัน พุธ ที่ 25 กันยายน 2567


สาระดีๆจากศาลปกครอง
banner-OpenData
ขอเชิญผู้รับบริการหรือผู้ติดต่อราชการร่วมประเมิน ITA การให้บริการของหน่วยงาน (3)
QRcode line
Untitled-2
Untitled-1
choknuea_imagehover_2021-11-21-06-45-33
image-6138
ITALogo1
e mail
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ อบต.ห้วยไร่
เข้าสู่ระบบ
facebook
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ
คลังข่าวมหาดไทย
bangkokidea
อำนาจเจริญ
ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ
สายด่วนรัฐบาล
ท้องถิ่นอำนาจเจริญ
สันนิบาตแห่งประเทศไทย
ร้องทุกข์
ททท
สสส
กระทรวงมหาดไทย
กรมพัฒนาชุมชน
กรมการค้าภายใน
สมาคมพนักงานเทศบาลแห่งประเทศไทย
ธกส.
กรมสรรพากร
กรมตรวจเงินแผ่นดิน
ฐานข้อมูลหน่วยงานของรัฐ
กรมอุตุนิยมวิทยา
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น